Tập Yoga cùng Hồ Ngọc Hà


HerWorld T6/2013 

Hà tâm sự, thật may mắn khi cô có gia đình và con cái giúp quên đi mọi mỏi mệt của cộng việc cũng như cuộc sống bên ngoài và tập yoga giúp cô tìm được sự bình yên thư giãn trong tâm trí, tinh thần lắng đọng và thanh khiết đồng thời cảm nhận sự bình an trong tâm hồn mình. Đến với Yoga từ hơn 5 năm, Hà cho biết “Hà tập yoga và từ từ học được cách bình tâm, cảm nhận hơi thở của mình, tập trung để lắng nghe cơ thể và thư giãn tâm và thân. Hà học cách đối xử với những biến động mỗi ngày bất cứ lúc nào và nơi đâu với tinh thần Yoga thư thái và thoải mái.”




Là người yêu thích và lĩnh hội tinh thần Yoga, với mong muốn chia sẻ với những bạn biết quan tâm tới bản thân các lợi ích của bộ môn này, Hồ Ngọc Hà cùng trung tâm California thực hiện bộ đĩa DVD Yoga For Life mà cô là người hướng dẫn. Các bài tập yoga là những động tác đơn giản và hiệu quả Hà tập luyện hàng ngày mà mọi người có thể tập luyện tại nhà, văn phòng hay khi đi du lịch. Đây cũng là món quà cô muốn gửi đến cộng đồng để khuyến khích mọi người hướng đến thói quen tập luyện và lối sống lành mạnh cũng như sức khoẻ tốt đẹp hơn. Chia sẻ về bộ đĩa này, Ông Randy Dobson, Người sáng lập & Tổng giám đốc TT TDTH & Yoga California nhận xét  "Xinh đẹp & đầy quyền lực. Bạn sẽ nhìn thấy Hà ở phong độ đỉnh cao. Qua những thước phim, Hà làm được điều mà hiếm ai làm được, cô truyền tải trọn vẹn niềm say mê và tình yêu của mình với Yoga đến với mọi người. Bộ DVD này là tuyển tập 'phải có' của những ai yêu thích và đang tập luyện Yoga."

Her World xin giới thiệu cùng bạn đọc bài tập yoga hiệu quả và đơn giản trong 10 phút ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn thường tập luyện hàng ngày giúp tinh thần thư giãn và tâm trí bình an.

Bắt đầu: Bắt đầu với tư thế ngồi hai chân bắt chéo vào nhau. Hít sâu vào, thở ra bằng mũi. Hít lên, thở xuống từ 10 – 15 lần. Giữ lưng thẳng, vai và cổ thả lỏng.


 tap yoga cung ho ngoc ha - dong tac 1, tập yoga cùng hồ ngọc hà - động tác 1

Tiếp theo đứng thẳng dậy, mở rộng hai chân, xoay mũi chân phải sang bên phải. Đưa tay phải lên cao tay trái vòng ra sau chạm nhẹ vào bắp chân trái. Từ từ khuỵu gối chân phải tạo thành gốc 90o đống thời ngả người ra sau hết mức có thể. Mắt nhìn ra sau. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Duy trì hơi thở bình thường. cảm nhận đùi trước và phần lưng đang căng nhẹ. Hít vào từ từ trở về tư thế đứng thẳng, vươn 2 tay lên cao. Thở ra, nhẹ nhàng xoay người trở về tư thế ban đầu. Đổi bên lặp lại động tác.



Tiếp theo, quỳ trên thảm, hai đầu gối khép lại với nhau. Từ từ ngả người ra sau đến khi đến khi đỉnh đầu chạm vào sàn. Từ từ đưa hai tay lên cao, các ngón tay đan vào nhau. Đối với những người mới bắt đầu, có thể chống hai bàn tay ra sau thay vì đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, miệng ngậm, giữ căng vùng cổ họng. Chống hai tay ra sau từ từ nhấc người lên trở về tư thế ban đầu. Đây là động tác giúp bạn có một cơ bụng đẹp.

 

Trở về tư thế ngồi chéo chân, lưng thẳng, mắt nhắm, vai và cổ thư giãn, 2 tay đặt trên 2 đầu gối. Hít vào, chắp 2 bàn tay trước ngực. Xoa đều 2 tay vào nhau đến khi nóng lên, rồi đặt lên mắt và vuốt từ mắt xuống mặt. Chậm rãi mở mắt ra.

 

Xoa tay vào nhau 1 lần nữa vuốt từ trán xuống cổ ra sau gáy rồi massage phần thắt lưng sau, từ từ thở ra và gập người xuống; rồi hít vào và trở lại tư thế ngồi. Kết thúc buổi tập.


Một số lưu ý của Hồ Ngọc Hà trước khi thực hiện bài tập yoga


  • Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.
  • Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.
  • Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.
  • Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.
  • Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình. Bắt đầu tập luyện kiên nhẫn và cố gắng hết sức đối với từng động tác.


Nguồn: Tạp Chí HerWorld
 

2 comments:

  1. Bài pốt của bạn thật chuẩn, đa tạ anh đã share.
    Page tiện dụng : Bài tập Yoga tại nhà

    ReplyDelete
  2. Kiến thức từ người spot rất hay, đa tạ anh vừa đưa ra.
    Blog tại website : nơi luyện yoga

    ReplyDelete